Trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu với củ nghệ vàng

Viêm mũi, viêm xoang là hội chứng rất dễ bị ở tất cả mọi người. Bệnh lý này không nguy hiểm tuy nhiên nếu như không chữa trị kịp thời thì nó lại ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh.
Viêm mũi, viêm xoang sẽ làm tắc mũi, rát cổ, hắt hơi nhiều, khạc đàm và khịt mũi thường xuyên. Nếu như để bệnh lý nặng rất có thể làm phát sinh viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng não… vô cũng nguy hiểm tới sức khỏe của người mắc bệnh. Đây là chứng bệnh không khó chữa trị, cũng có khá nhiều phác đồ trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu mà không tốn nhiều công sức, tiền của. 1 trong những biện pháp trị viêm mũi dị ứng đơn giản nhất là dùng nghệ vàng hỗ trợ trị liệu viêm mũi, viêm xoang.

Xem thêm:
Trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu với củ nghệ vàng
Trị viêm mũi dị ứng hữu hiệu với củ nghệ vàng


Giới thiệu những công dụng nổi bật của nghệ vàng

Từ các kinh nghiệm thực tế tích lũy được, từ lâu ông cha ta đã biết nghệ vàng có lợi ích chữa trị rất nhiều bệnh khác nhau. Ngày nay, các nhà khoa học đã có công trình khoa học cụ thể hơn và phát hiện ra rằng:

- Trong nghệ vàng có chứa hoạt chất chống viêm có tác dụng với những trường hợp viêm cấp và mãn tính.
- Kháng khuẩn rất tốt, kích thích tái tạo các tế bào bị tổn thương, liền sẹo, khép miệng vết thương nhanh hơn.
- Là vị thuốc hiệu quả trong khi trị liệu và phòng những bệnh lý bởi vì nhiễm khuẩn, mắc phải viêm ở đường tiêu hóa hoặc hệ hô hấp bởi lẽ chúng có tinh chất curcumine quý giá.

Công dụng của nghệ vàng với chữa trị viêm mũi dị ứng

Từ vài tác dụng trên nghệ vàng đã được sử dụng vào việc trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang dị ứng: Thành phần Curcumine trong tinh dầu nghệ tươi có thể giúp hồi phục vùng niêm mạc bị thương, đồng thời tăng khả năng chống lại các tác nhân dị nguyên gây nên căn bệnh viêm mũi dị ứng hoặc chính là khiến cho cơ thể mất đi phản ứng quá nhạy cảm nếu tiếp xúc với các dị nguyên.

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ viêm mũi dị ứng, viêm xoang là tình trạng của hiện tượng niêm mạc xoang trong hệ thống hô hấp bị viêm hoặc tổn thương bởi tiếp xúc thường xuyên với một vài nguyên nhân độc hại trong môi trường (hay còn gọi là những dị nguyên).

Để chữa hội chứng viêm mũi – viêm xoang dị ứng bằng nghệ, người bị bệnh chỉ cần phải lấy củ nghệ tươi, rửa thật sạch, giã nát ép lấy nước rồi sử dụng để nhỏ mũi mỗi ngày. Phác đồ này sẽ nhanh chóng loại bỏ các biểu hiện của chứng viêm mũi dị ứng một cách nhanh chóng và an toàn. Người mắc bệnh có khả năng sẽ vận dụng cho đến lúc khỏi bệnh hoàn toàn mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng bằng nghệ không hề tốn kém, không ẩn chứa nhiều rủi ro, tác dụng phụ như lúc chúng ta dùng thuốc tây hoặc dùng thuốc xịt mũi có thành phần kháng sinh. Bệnh nhân cần phải chú ý sử dụng nghệ tươi, sạch. Nghệ hoặc dụng cụ giã bị nhiễm khuẩn càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khoang mũi.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét