Một số mẹo trị viêm amidan an toàn cho mẹ bầu


Trong thời kỳ mang thai, dù là triệu chứng hay gặp phải bất cứ vấn đề gì về sức khỏe cũng đều có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Viêm amidan cấp là một trong những căn bệnh phổ biến ở phụ nữ mang thai với triệu chứng là những cơn ho, đau rát cổ họng, nhức đầu, đau tai,..Để giảm thiểu tình trạng này, mẹ bầu nên áp dụng theo cách dưới đây nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Chữa viêm amidan bằng nước ép trái cây

Những loại nước ép trái cây, rau xanh không những tốt cho sức khỏe mà còn chữa viêm amidan rất an toàn cho bà bầu. Các mẹ chỉ cần ép rau xanh hỗn hợp như củ cải đường, cà rốt và dưa chuột (theo tỷ lệ 3:1:1). Dùng loại nước ép này hàng  ngày, sử dụng liên tục trong khoảng 2 tuần sẽ rất hiệu quả.



Ngoài ra, dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở… mẹ bầu cũng đừng bỏ qua, đó là những thực phẩm vừa an toàn, vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi, hơn nữa còn có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính kèm theo đó là hiện tượng khô, rát họng, làm giảm sưng đau cổ họng. Nhưng bạn nên chú ý pha tất cả các loại nước trên với nước ấm. Những loại nước trái cây này giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong toàn bộ thai kỳ, đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Chữa viêm amidan bằng muối và chanh

Chanh và muối là 2 nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, diệt trùng rất tốt. Những axit có trong chanh giúp làm sạch khoang miệng, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh, vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Từ lâu, muối và chanh đã là “biệt dược” được dùng để làm thanh mát cổ họng, giảm bớt triệu chứng đau rát họng kéo dài. Do đó chanh và muối là 2 nguyên liệu chữa viêm amidan cực kỳ an toàn cho mẹ bầu



Bài thuốc này vừa đơn giản mà cực kỳ tốt giúp để giúp mẹ bầu “xua tan” những triệu chứng đáng ghét của viêm amidan mà không vần tới sự can thiệp của bất cứ, có thể gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Cách làm cũng rất dễ, các mẹ chỉ cần bổ đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt, thêm vào đó một chút muối rồi hòa với nước ấm dùng để súc miệng hàng ngày. cầu kỳ hơn một chút, bạn có thể hấp cách thủy  chanh, muối và mật ong, cũng có tác dụng chữa viêm amidan, giảm đau rát họng, kháng viêm, tiêu sưng rất hiệu quả.

Nước cốt chanh cũng đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống và ngăn chặn sự tái phát của viêm amidan trong thời kỳ mang thai.

Bên cạnh những cách kể trên bạn có thể chữa viêm amidan hay giảm các triệu chứng viêm amidan khó chịu bằng cách  uống một ly sữa nóng pha thêm hồ tiêu mỗi ngày hoặc súc miệng bằng rượu dấm táo, có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng và điều trị viêm amidan.

cắt amidan
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét