Công dụng chữa viêm họng kỳ diệu của củ cải

Củ cải không còn xa lại với bất kỳ ai, Đầy là một loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong các bữa cơm gia đình Việt, Có thể thực hiện nhiều món ăn ngon dân dã với củ cải như củ cải kho thịt, củ cải luộc, củ cải xào trứng hay củ cải muối chua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng chữa bệnh của củ cải. Trong y học dân gian, củ cải có tác dụng chữa các bệnh về đường hô hấp, họng và có thể hỗ trợ điều trị cả bệnh ung thư. Dùng củ cải trị khản tiếng, viêm họng là phương pháp hiệu quả, đơn giản, an toàn và tiết kiệm chi phí tuy nhiên vẫn còn chưa được sử dụng rộng rãi.

Công dụng chữa bệnh của củ cải

Củ cải là một loại thực phẩm được dùng nhiều trong chế biến món ăn hàng ngày, cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng như nước, protein, chất béo, đường, các loại khoáng chất như Ca, P, Fe, Mn... và một số loại vitamin cần thiết nhóm B khác.

Theo đông y, củ cải có vị cay, tính mát, củ cải sau khi nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị. Củ cải được sử dụng nhiều trong điều trị bệnh, công hiệu rõ rệt khi điều trị viêm họng hạt.



Củ cải chữa ho, suy nhược cơ thể

Củ cải có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, có công dụng chữa ho hiệu quả. Trong trường hợp ho nhiều và kéo dài, hãy thêm củ cải vào thực đơn hàng ngày. Có một cách đơn giản các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà như sau:

Chuẩn bị: Củ cải, lê, gừng tươi, sữa và một ít mật ong

Cách làm: Lê gọt vỏ bỏ hạt, củ cải gừng tươi rửa sạch, cắt nhỏ.

Cho từng nguyên liệu vào ép lấy nước để riêng. Cho nước củ cải và nước lê vào nồi đun sôi với lửa nhỏ cho tới khi đặc dính thì cho thêm nước gừng vào, thêm sữa, mật ong và đun sôi lại. Tắt bếp, đợi hỗn hợp nguội bớt thì cho vào lọ đậy kín dùng dần. Mỗi lần uống bạn lấy một thìa canh pha vào nước nóng để uống, mỗi ngày 2 lần.

Củ cải chữa khản tiếng, mất tiếng

Củ cải có tác dụng trị khản tiếng, mất tiếng hiệu quả, an toàn chỉ với cách đơn giản là ép củ cải lấy nước uống. Bạn có thể cho thêm vào nước ép một thìa cà phê nước gừng hoặc cho một vài lát gừng vào chung khi ép để dễ uống hơn. Kết quả thu được sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng nước củ cải cùng nước ép giá đậu xanh.

Ngoài ra, củ cải còn được sử dụng trong điều trị khô miệng, nhiệt miệng và mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Hãy sử dụng những nguyên liệu tự nhiên khi điều trị bệnh viêm họng, viêm amidan thay vì phụ thuộc và trong chờ vào thuốc tây, Nhiều khi, bạn sẽ thực sự bất ngờ trước tác dụng kỳ diệu của nó đấy

=>> Tìm hiểu thêm về vấn đề sau cắt amidan có hết viêm họng
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét