Ai có triệu chứng chảy máu mũi thường xuyên?

Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín chia sẻ, khả năng gặp phải triệu chứng chảy máu mũi thường xuyên với mỗi người đều không giống nhau. Có một số đối tượng dễ bị mắc căn bệnh chảy máu cam hơn những người khác. Cùng tìm hiểu xem bạn có đang là một đối tượng đang phải đối mặt thường trực với nguy cơ chảy máu mũi thường xuyên không nhé.

Xem thêm:


1, Người đang bị hội chứng viêm mũi dị ứng


Những người đang bị căn bệnh viêm mũi dị ứng thường hay bị chảy máu cam hơn những người không bị. Một phần do các tác nhân dị ứng làm cho niêm mạc mũi luôn ở trong tình trạng kích thích, các mạch máu nhỏ bị căng và dễ vỡ hơn. Mặt khác, để dễ chịu hơn, rất nhiều người đã lau mũi, bóp mũi quá mạnh khiến mạch máu bị đứt gãy sẽ gây nên hiện tượng hay chảy máu mũi.



2, Những người thường xuyên ngoáy mũi


Ngoáy mũi là thói quen của khá nhiều người. Với mục đích ban đầu là làm vệ sinh mũi, lấy đi những bụi bẩn và làm thông thoáng mũi. Tuy nhiên, việc này lặp đi lặp lại sẽ trở thành một thói quen xấu. Tay chúng ta không sạch mang theo các tác nhân gây hại vào mũi, việc ngoáy mũi có thể làm xước hoặc làm vỡ mạch máu gây ra triệu chứng chảy máu mũi thường xuyên kéo theo viêm nhiễm.

3, Trẻ tới giai đoạn dậy thì


Các thay đổi về hormone sinh lý trong giai đoạn này cũng khiến bé phải đối mặt với triệu chứng chảy máu mũi thường xuyên. Biểu hiện này thường gặp ở các bé trai nhiều hơn các bé gái.

4, Phụ nữ mang thai


Phụ nữ đang mang thai là đối tượng đặc biệt được lưu ý. Trong giai đoạn mang thai, sẽ có sự biến đổi do hiện tượng thay đổi về hormone dẫn đến hay cáu gắt, nhạy cảm, căng thẳng, tăng huyết áp và kèm theo đó là triệu chứng chảy máu mũi thường xuyên cũng dễ mắc phải hơn.

Nhiều người mặc nhiên nghĩ rằng triệu chứng chảy máu mũi thường xuyên trong giai đoạn mang thai hay dậy thì là biểu hiện sinh lý thông thường nhưng sự thật thì đây lại là biểu hiện cảnh báo một số căn bệnh vô cùng nghiêm trọng như cao huyết áp hoặc ung thư. Do đó khi bị chảy máu cam bất thường hãy tới gõ cửa bác sĩ ngay để được kiểm tra và có phương pháp xử lý phù hợp.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét