Chữa bệnh viêm xoang mãn tính bằng tinh dầu

Một số triệu chứng bệnh viêm xoang mãn tính sẽ nhanh chóng mất đi nếu mà bạn làm theo các phương pháp bên dưới đây. Đây là liệu pháp an toàn, lành mạnh mà có khả năng mang đến kết quả chữa bệnh viêm xoang có thể làm các bạn bất ngờ.


Giảm thiểu những dấu hiệu của bệnh viêm xoang mãn tính


Cách trị bệnh viêm xoang mãn tính bằng một vài loại tinh dầu có khả năng làm các bạn thấy thư thái, thư giãn và có tác dụng giảm những triệu chứng khó chịu bởi bệnh viêm xoang mãn tính như đau đầu, tắc ngạt mũi… Sau đây, các bác sĩ phòng khám Đông Phương Hà Nội sẽ giúp bạn hiểu hơn về các liệu pháp này.

Xem thêm:

1, Một số nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị


- Những loại tinh dầu mà bạn yêu thích
- Tô hoặc bát sâu lòng
- Bình rửa mũi chuyên dùng (Neti Pot)
- Nước nóng
- Muối biển thô đã được nghiền mịn
- Khăn sạch

Lưu ý: lúc chọn lựa tinh dầu chữa trị bệnh viêm xoang, các bạn cần ưu tiên cho các loại tinh dầu có tác dụng thông mũi, chống viêm sẽ đem tới kết quả chữa trị bệnh tốt hơn. Một số loại tinh dầu được khuyến nghị đấy là tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, húng quế, sả chanh, kinh giới, tinh dầu trà, đinh hương…

Chữa bệnh viêm xoang mãn tính bằng tinh dầu
Chữa bệnh viêm xoang mãn tính bằng tinh dầu

2, Phác đồ  điều trị bệnh viêm xoang mãn tính với liệu pháp xông tinh dầu


✤ Bước 1: Làm vệ sinh mũi bằng bình Neti Pot

Pha hỗn hợp dung dịch rửa mũi gồm có 9 – 10 giọt tinh dầu hòa trong 1,5l nước ấm và 6 thìa canh muối biển khô.
Cúi người về phía trước, đầu nghiêng sang một bên, dùng bình Neti pot có chứa dung dịch rửa mũi đặt vào 1 bên hốc mũi, đổ chầm chậm dung dịch vào trong mũi. Tiếp tục làm với bên còn lại.

✤ Bước 2: Xông tinh dầu

Sử dụng máy khuếch tán: Bạn có thể dễ dàng mua được máy khuếch tán ở các cửa hàng đồ gia dụng. Pha dung dịch xông tinh dầu gồm nửa cốc nước và 3-4 giọt tinh dầu. Cho hỗn hợp vào máy, đợi khi hơi nước bốc lên, hãy ngồi sát lại sao cho có thể tiếp xúc với nhiều hơi nước nhất.

Hít hơi tinh dầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong tô nước nóng, tinh dầu theo hơi nước bốc lên. Bạn hít sâu hơi tinh dầu này vào trong mũi. Lưu ý, không nên cúi quá thấp xuống tô nước nóng để bạn không bị bỏng hơi nước.

3, Tắm nước có pha tinh dầu


Nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm, khuấy đều và ngâm mình trong đấy. Hơi nước ấm cùng với hương tinh dầu có tác dụng khiến bạn thư giãn, vùng mũi lưu thông và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

4, Xoa bóp huyệt đạo với tinh dầu


Cách này bạn cần thêm một ít dầu nền. Pha tinh dầu vào trong dầu nền sau đấy xoa nhẹ nhàng trên những huyệt ở 2 bên cánh mũi, nhân trung và thái dương, chân mày, ngang trán. Xoa bóp nhẹ khoảng 3 phút, dùng khăn ấm trùm lên cho đến khi khăn nguội.

Các biện pháp trên có khả năng mang đến công dụng ngay lập tức. Song, liệu pháp tinh dầu chỉ có lợi ích giảm nhẹ những triệu chứng bệnh viêm xoang mãn tính, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không có khả năng trị bệnh khỏi triệt để. Vì vậy, nếu mà bạn vẫn còn thấy tình trạng viêm xoang tái phát, phải đến tìm bác sĩ tai mũi họng để được kiểm tra và có hướng trị bệnh hiệu quả hơn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét