Bị ù tai nặng đầu khi đi máy bay

Cũng chính vì sợ bị ù tai nặng đầu khi đi máy bay nên mỗi khi đi xa lại là một nỗi ám ảnh với nhiều người. Các bác sĩ phòng khám Nhân Việt chia sẻ một vài cách hạn chế ù tai nặng đầu nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả có thể giúp bạn trong lúc này.

 ✤ Tác nhân khiến bạn bị ù tai nặng đầu đi máy bay


Những kết quả nghiên cứu chứng minh rằng, khi lên cao khoảng 10km, áp suất không khí bị giảm sẽ có thể làm cho tai có cảm giác đau và có tiếng ù ù bên trong tai. Không ít người trong lần đầu đi máy bay còn xuất hiện cả dấu hiệu bị ù tai nặng đầu rõ rệt rất khó chịu.

Lý do gây ra tình trạng này chính là do vòi nhĩ bị tắc nghẽn, gây mất cân bằng áp suất tác động lên màng nhĩ và làm nó khó có thể rung như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Điều này gây ra hiện tượng ù tai, một số âm thanh cảm nhận được bị biến đổi.

Khu vực tai giữa là 1 túi khí, lúc áp suất thay đổi, túi khí này bị bóp méo dẫn tới cảm giác tai bị ù.

Để có thể thoát khỏi triệu chứng bị ù tai nặng đầu lúc đi máy bay các bạn cần phải tạo ra 1 áp lực đối kháng, có tác dụng cân bằng với áp suất ở bên trong tai. Một số mẹo nhỏ dưới đây có khả năng làm được điều đó.

Xem thêm:


Bị ù tai nặng đầu khi đi máy bay
Bị ù tai nặng đầu khi đi máy bay

 ✤ Cách giải quyết tình trạng bị ù tai nặng đầu khi đi máy bay


Hãy note lại một vài cách phía dưới đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Bị ù tai nặng đầu những lúc đi máy bay sẽ không còn là nỗi lo sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Đây là liệu pháp dễ nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại hệ cơ vòi nhĩ, làm thông tắc vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng áp lực ở bên trong tai. Hãy thử áp dụng cách này, nó sẽ thể hiện hiệu quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc nghẽn do sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su đem lại cho bạn nhiều tác dụng hơn so với phương pháp trên. Bởi không chỉ kích thích phản ứng tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn có thể giúp bạn tỉnh táo hơn trong suốt thời gian bay.

3, Cân bằng áp suất ở bên trong tai


Nếu như bạn thấy ù tai nặng đầu lúc đang ở trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít không khí đầy miệng sau đó ngậm thật chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, đến khi bạn nghe thấy tiếng tách là được. Cách này này có thể làm thông khí vòi nhĩ, chống lại cảm giác ù tai.

4, Sử dụng các loại dung dịch nhỏ mũi


Sử dụng các loại dung dịch nhỏ mũi có khả năng làm thông mũi trước khi đi máy bay cũng là một liệu pháp hữu hiệu giảm thiểu, phòng tránh cảm giác ù tai có thể xảy ra. Đặc biệt là người bệnh mắc phải viêm mũi dị ứng hay viêm mũi mãn tính cũng hãy uống thuốc, nhỏ mũi trước khi khởi hành khoảng 30 phút để có thể hạn chế khả năng ù tai.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét