Cần làm gì khi trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Tình trạng trẻ chảy máu cam vào ban đêm làm cho nhiều bà mẹ vô cùng lo lắng. Vậy, đó là hiện tượng gì và lý do nào làm cho trẻ nhỏ thường xuyên chảy máu cam? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Xem thêm:
Cần làm gì khi trẻ chảy máu cam vào ban đêm?
Cần làm gì khi trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Nhân tố nào làm trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Các chuyên gia dia chi kham tai mui hong o ha noi cho rằng: bệnh lý chảy máu cam thường gặp nhất ở trẻ em dưới 10 tuổi và trẻ nam ở độ tuổi dậy thì do những thay đổi về tâm lý, sự thay đổi hormon của trẻ em. Nhiều khi trẻ em chảy máu cam về đêm rất có thể bởi vì các lý do từ hội chứng tai mũi họng hoặc vì các căn bệnh toàn thân gây nên. Những yếu tố chảy máu cam ở trẻ em thường gặp bao gồm:

– Chấn thương bởi trong quá trình ngoáy mũi hoặc vì va đập trực tiếp vào mũi như: bị đánh, tai nạn, ngã…
– Viêm đường hô hấp trên như: cúm, viem xoang mui, hít hơi độc…
– Không khí quá khô bởi độ ẩm thấp.
– Lệch vách ngăn mũi, polyp mũi, khối u trong mũi như: u xơ vòm, ung thư vòm họng; bệnh lý phình mạch.
– Dị vật trong mũi thường gây chảy máu mũi một bên, chính vì vậy buộc phải xem xét có dị vật ở bên trong đường thở không.
– Vì huyết áp cao hoặc rối loạn quá trình đông máu.
– Một số người chảy máu mũi 1 bên, chính vì thế cần phải dựa vào có dị vật ở trong đường thở không.
– Có trường hợp chảy máu mũi không tìm được nguyên nhân gây bệnh máu tự chảy và tự cầm.

Làm gì trong trường hợp trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Đầu tiên, bạn phải bình tĩnh, dỗ dành bé. Hien tuong chay mau cam là triệu chứng dễ gặp nhưng hiếm có trường hợp để lại hậu quả nghiêm trọng.

Bạn hãy ôm con nhỏ trong lòng và khẽ nghiêng người bé ngả về phía sau. Tiếp đến, bạn sử dụng một chiếc khăn sạch, mềm thấm và dịt nhẹ vào lỗ mũi của trẻ. Có thể giữ động tác này trong một vài phút, cho đến khi máu ở mũi bé ngừng chảy. Cùng thời gian này, bạn có khả năng "gây nhiễu" sự chú ý bằng cách hát cho con nhỏ nghe, cho trẻ xem một cuốn sách hoặc phim hoạt hình (tùy vào độ tuổi của trẻ).

Sau một vài phút, bạn thử kiểm tra xem trẻ nhỏ còn chảy máu nữa không. Nếu máu còn chảy, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn sạch, mềm khác, tiếp tục dịt vào lỗ mũi bị chảy máu cho trẻ nhỏ. Dùng một miếng gạc mát, chườm sống mũi cho con nhỏ cũng có tác dụng giúp cầm máu. Trường hợp các mẹo trên không hữu hiệu, bạn phải đưa con nhỏ đi khám.

Lưu ý: không nên nghiêng người bé quá mức, không đặt trẻ nằm ngửa bởi lẽ máu từ lỗ mũi của bé có khả năng chảy xuống cổ họng, gây ra vị khó chịu và khiến bé bị nôn (trớ). Cũng không nên dùng bông để cầm máu cam do khi máu thấm vào bông sẽ làm cho cục bông tăng thể tích, có khả năng gây nghẽn ở mũi con nhỏ.

Thông thường, hiện tượng chảy máu cam ít nghiêm trọng. Trẻ nhỏ dễ bị mắc chảy máu cam trong thời tiết mùa đông, thời điểm không khí trở nên khô và cơ thể dễ mắc nhiễm khuẩn hơn. Bạn cũng có khả năng thấy các vệt máu khô, chảy ra từ mũi của trẻ nhỏ vào buổi sáng (do trẻ em chảy máu cam về đêm).

Tuy nhiên, bạn cần phải đưa trẻ em đi khám với những trường hợp như sau:

– Chảy máu cam sau lúc trẻ bị ngã hoặc bởi bị va đập vào vùng đầu hoặc vùng mũi.
– Trẻ em chảy máu cam nhiều. Ngay khi bạn nhận thấy được phác đồ cầm chảy máu cam cho trẻ em không thành công, bạn phải nhanh chóng đưa trẻ em đi khám.
– Trẻ em dùng một loại thuốc mới; sau đó, bé bị chảy máu cam không ngừng.
– Trẻ em bị chảy máu cam khi ngủ
– Vừa chảy máu cam, trẻ vừa bị mắc chảy máu ở bộ phận khác trên cơ thể (chẳng hạn ở lợi).

Lời khuyên: Trên đây là một số vấn đề cần chú ý khi con nhỏ chảy máu cam về đêm. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được yếu tố gây bệnh và phác đồ xử lý cho trẻ. Trong trường hợp bắt buộc phải đưa con nhỏ đến bệnh viện thì bạn phải chọn địa chỉ thăm khám uy tín nhất cho con nhỏ.

Mọi câu hỏi tương tự như: bé bị mắc phải chảy máu cam do nguyên nhân nào dẫn tới, trẻ bị mắc chảy máu cam có nguy hiểm không, cũng như những căn bệnh về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét