Trị viêm tai giữa bằng xông hương nhiều người chưa biết

Trị viêm tai giữa bằng xông hương là một bài thuốc có tác dụng tuyệt vời trong việc trị liệu viêm tai giữa chảy mủ hoặc viêm tai giữa chảy dịch ở cả người lớn và trẻ. Tuy nhiên vẫn chưa nhiều người được biết công thức điều trị căn bệnh này.

Xem thêm:

Trị viêm tai giữa bằng xông hương như thế nào?

Các công trình khoa học chỉ ra rằng chữa viêm tai giữa bằng xông hương là 1 giải pháp hữu hiệu trong những phương pháp chữa viêm tai giữa tại nhà bằng các phương thuốc đông y, thảo dược.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bạch chỉ, huyền sâm, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo, thổ phục linh, kim ngân hoa mỗi loại 10g, xi lanh sạch, tăm bông, nước muối sinh lý hoặc oxy già.

Trị viêm tai giữa bằng xông hương
Trị viêm tai giữa bằng xông hương


Cách thực hiện: Lấy tăm bông nhúng vào nước muối sinh lý hoặc oxy già đã chuẩn bị sẵn để vệ sinh tai thật sạch sẽ rồi lau khô bằng bông y tế sạch trước lúc xông thuốc.

– Với trẻ nhỏ, việc vệ sinh tai có khả năng nhờ đến sự can thiệp của các bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Và bởi các trẻ em vẫn còn chưa ý thức được việc xông hương bố mẹ cần thực hiện phác đồ này khi bé đang ngủ. Bế trẻ em cho nằm nghiêng về một bên, tai bị viêm hướng ra ngoài đồng thời hơi nghiêng xuống. Sau đấy đặt đầu xi lanh gần với phần tai viêm rồi đưa que thuốc vào đầu xi lanh bít kín lại sẽ tạo thành khói nhẹ. Trong trường hợp này, bạn nên thổi nhẹ nhàng để khói bay vào trong tai của trẻ nhỏ.

– Với người lớn chúng ta tiến hành theo phác đồ tương tự, lượng thuốc nhiều hơn 1 chút. Nên dùng mỗi ngày một que thuốc, có thể chia làm hai lần mỗi lần nửa que hoặc xông cả que để có tác dụng nhanh chóng.

Điều trị viêm tai giữa bằng xông hương có thể đẩy lùi biểu hiện khó chịu trong tai, ngoài ra, phác đồ này còn có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giúp an thần, giảm đau… Đã có một vài người kiểm chứng và bất ngờ bởi kết quả mà chúng mang tới.

Một vài liệu pháp chữa căn bệnh viêm tai giữa tại nhà khác

Trị liệu viêm tai giữa bằng sáp ong

Sáp ong có chứa lượng axit béo và este, caffeine acid phenethyl ester và bioflavonoids có công dụng trị liệu căn bệnh viêm tai giữa hiệu quả. Theo đông y, sáp ong có tính ấm, lành, có tác dụng tiêu sưng, giảm viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Từ lâu liệu pháp chữa viêm tai giữa bằng thổi sáp ong đã được rất nhiều người biết tới và lưu truyền bên cạnh cách điều trị viêm tai giữa bằng xông hương như trên.

Người bị bệnh nằm nghiêng xuống gường, phần tai viêm hướng kên trên, lấy miếng giấy đã chuẩn bị cuộn miếng sáp ong thành hình như điếu thuốc. Đốt một cháy đầu giấy cuộn sáp ong để tạo khói (chỉ đốt tạo khói chứ không để thành ngọn lửa). Úp đầu còn lại xuống tai thẳng góc với lỗ tai để xông hơi. Mỗi lần đốt liên tiếp 2 đến 3 cuộn giấy sáp ong như vậy, làm liên tếp từ 7 đến 10 ngày, hội chứng viên tai giữa sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Đây là biện pháp an toàn và khá tốt, giúp triệt viêm, giảm đau, diệt khuẩn, tiêu mủ, giúp người mắc bệnh viêm tai giữa không chảy mủ, có mủ, viêm tai giữa gây đau đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn tuy nhiên cần thực hiện kiên trì, chứng bệnh mới khỏi được.

Liệu pháp điều trị viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Chúng ta đã biết liệu pháp trị liệu viêm tai giữa bằng xông hương và sáp ong, để trị liệu chứng viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả, có khả năng sẽ thực hiện các liệu pháp dưới đây:

Cách 1: dùng lá cây diếp cá tươi 50gr rửa sạch trong nước muối loãng, để ráo nước. Sau đó xay hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt đem đựng trong lọ thuỷ tinh, sử dụng bông sạch chấm vào tai, hoặc nhỏ trực tiếp từ hai tới 3 giọt vào tai mắc phải viêm. Thực hiện từ 2-3 lần trong 1 ngày tới lúc khỏi bệnh.

Cách 2: Lá diếp cá phơi khô (hoặc được sao vàng) cho vào nồi sắc cùng với táo đỏ, nước sạch, đun với lửa nhỏ tới lúc nước cạn còn khoảng 200ml, uống 3 lần/ngày. Kiên trì dùng hỗn hợp này từ 3 đến 5 ngày.

Lúc xuất hiện các tình trạng bất thường hay những biến chứng nặng nề phải đến ngay những cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chữa kịp thời.

Lời khuyên: Những phương thuốc dân gian chữa viêm tai giữa bằng xông hương, sáp ong, diếp cá,… phát huy công dụng an toàn và rất tốt trong việc chữa trị bệnh lý viêm tai, nguyên liệu dễ tìm và biện pháp áp dụng đơn giản tuy không phát huy công dụng tức thời, mất khá nhiều thời gian trong việc thực hiện, khó trị liệu triệt để bệnh nhất là viêm tai giữa thủng màng nhĩ chính vì thế tốt nhất nên khám và điều trị tại dia chi kham tai mui hong tot o ha noi để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh, khôi phục sức khỏe.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét