Triệu chứng viêm amidan và cách điều trị

Triệu chứng viêm amidan có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng chủ yếu gặp ở bé trong độ tuổi đến trường. Người lớn vẫn có khả năng sẽ bị bình thường. Tuy nhiên, do không hiểu rõ yếu tố và hiện trạng nên một vài người vẫn còn chưa biết liệu pháp chữa viêm amidan hiệu quả. Vậy đâu là phác đồ trị bệnh viêm amidan hữu hiệu nhất?

Xem thêm:

Căn bệnh viêm amidan là gì


Amidan là cơ quan phía sau của cổ họng, là nơi tiếp nhận một số vi khuẩn, virus gây bệnh ở cơ thể. nếu như có quá nhiều vi khuẩn xâm hại sẽ khiến cho amidan vị sưng và viêm. Đây chính là hiện tượng viêm amidan.

Nhân tố chính gây nên triệu chứng viêm amidan


Bởi vì vi khuẩn, virus: căn bệnh phát triển bởi cơ thể bị nhiễm lạnh, do các vi khuẩn (tụ cầu,liên cầu, phế cầu nhất là liên cầu khuẩn B tan huyết nhóm A), virus (Adenovirut, Rhinovirut, vi rút cúm,…) đã có ở họng hay mũi có cơ hội phát triển gây ra chứng bệnh viêm amidan.

Bởi tạng bạch huyết: Hạch bạch huyết phát triển nhanh hơn bình thường cũng là lý do gây ra viêm amidan.


Liệu pháp chữa trị triệu chứng viêm amidan


Chữa khỏi triệu chứng viêm amidan bằng thuốc
Dập tắt ngay triệu chứng viêm amidan bằng thuốc


Chữa bằng thuốc tây y


Với phương pháp chữa này, bạn nên gặp bác sỹ chuyên khoa để biết được mức độ của bệnh và đưa ra liều uống cụ thể.

Thông thường nếu mà bị căn bệnh viêm amidan thì sẽ cần uống thuốc giảm đau như: Paracetamol, thuốc kháng sinh clamoxyl, zinat, thuốc kháng viêm, sát khuẩn….

Trị bằng đông y


Dùng một vài bài thuốc như: Thanh hầu bổ phế khang, ngưu bàng thang gia khảm, ngân kiều tám gian khảm….

Với phương pháp này thì bạn cần phải có thời gian để sắc thuốc và uống theo chỉ định của thầy thuốc đông y. bệnh viêm amidan sẽ khỏi và diệt tận gốc nhân tố gây ra căn bệnh viêm amidan.

Chữa trị bằng phẫu thuật


Đây được coi là phương pháp chữa trị chứng bệnh viêm amidan nhanh nhất, giải quyết được nhu cầu của người mắc bệnh.

Bạn sẽ đến phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội để đăng ký làm vài xét nghiệm và tiến hành tiểu phẫu cắt amidan. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao hơn so với hai biện pháp trên.

Vì vậy, để không mất thời gian chữa, chúng ta cần phải biết phác đồ tránh chứng hữu hiệu, một vài cụ đã có câu: “ Phòng chứng hơn trị liệu bệnh”. chính vì vậy, ngay bây giờ chúng ta hãy lên kế hoạch với chế độ sinh hoạt khoa học và hợp lý: Không uống nước đá, ăn kem nếu trời lạnh, vệ sinh răng miệng hàng ngày luôn sạch, không sử dụng rượu, bia, thuốc lá…Đồng thời tăng cường thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe, phòng tránh bị mắc nhiễm lạnh.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét