Nhức đầu do viêm họng phải làm sao?

Những cơn nhức đầu do viêm họng khiến bạn vô cùng khó chịu, đôi khi còn kéo theo tình trạng sốt. Chỉ cần sử dụng một trong các mẹo sau dấu hiệu viêm họng sẽ nhanh chóng biến mất trả lại cho bạn sức khỏe như ngày nào. 


Liệu pháp chữa nhanh tình trạng nhức đầu do viêm họng


Thời tiết biến đổi thất thường, môi trường bị ô nhiễm, chứa nhiều khói bụi… là môi trường thích hợp để vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào niêm mạc họng gây viêm. Những đợt viêm họng cấp bao giờ cũng đi cùng với những cơn sốt và nhức đầu khiến không ít bệnh nhân khó chịu. Vậy làm  sao để điều trị nhanh? Hãy thử áp dụng 1 trong những phương pháp sau để giải quyết cơn viêm họng.

Xem thêm:
  • Một vài lý do khiến amidan hay bị sưng đỏ
  • Mách bạn cách phòng tránh viêm họng hiệu quả
  • Bị viêm amidan mãn tính liệu tôi có phải đối mặt với nguy cơ ung thư

• Đối với người trưởng thành


– Dùng gừng tươi: gừng tươi có tính ấm, có khả năng giúp thông mạch và làm dịu bớt các cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy một củ gừng tươi đem rửa sạch, giã nhuyễn, rồi nấu với lượng nước ấm vừa đủ rồi uống mỗi ngày lúc nước còn đang ấm. bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho 1 vài lát gừng tươi ngậm vào họng hoặc mang gừng tươi băm nhuyễn rồi nấu cùng với cháo, ăn lúc đang còn nóng.

– Sử dụng tỏi tươi: chọn lấy vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào trong miệng khoảng 10-15 phút, cũng có thể nhai nuốt nếu bạn không ghét vị tỏi. trong tỏi tươi có chứa những chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, chính vì vậy ngậm tỏi 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối sẽ giúp bạn giảm nhanh cơn viêm họng, hạ sốt và đau nhức đầu nhanh chóng.

– Sử dụng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là những loại quả lành tính, vị chua, tính mát, thích hợp dùng để điều trị những cơn viêm họng, chống viêm, long đờm, trị ho, kháng khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và ít muối. Mỗi ngày 2 lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào trong miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hay nhai và nuốt cả phần xác.

Nhức đầu do viêm họng cần phải làm sao
Nhức đầu do viêm họng


• Đối với trẻ nhỏ


Trẻ nhỏ khác với người trưởng thành vì đây là một đối tượng nhạy cảm, hệ miễn dịch vẫn còn yếu nên chưa đủ khả năng chống chọi lại với tác nhân tới từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, biện pháp điều trị bệnh viêm họng cho trẻ có sốt kéo theo nhức đầu cũng khác với người lớn.

– Nếu như bé bị viêm họng kèm theo sốt cao cần bù chất điện giải cho trẻ, tốt nhất nên dùng dung dịch oresol (ORS), có thể sử dụng ORS cam 5,63g 1 gói cho trẻ theo phương pháp sau: pha một gói cùng 200ml nước ấm.

+ Trẻ nhũ nhi sử dụng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi dùng 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi uống 150ml/lần, ngày 2-3 lần.

– Hướng dẫn bé vệ sinh họng với nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng vào mỗi buổi và tối. Không pha dung dịch nước muối quá đặc, tỉ lệ nước muối tối ưu là 0,9% tức 9g muối hà tan trong 1000ml nước.

– Dùng mật ong để trị ho cho trẻ: vắt lấy nước cốt 1 quả chanh, thêm vào 2 thìa cafe mật ong và tí nước đun sôi vẫn còn ấm, khuấy tan rồi cho trẻ uống từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, uống cách bữa ăn 30 phút, không uống khi trẻ đang đói.

Khi đã áp dụng các biện pháp trên mà vẫn không khỏi và bệnh có chiều hướng nghiêm trọng hơn thì bạn nên đến ngay phòng khám tai mũi họng uy tín để được khám và chữa trị kịp thời tránh để bệnh chuyển thành mãn tính hay gây ra biến chứng nặng nề khác. Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét