Mẹo điều trị viêm da dầu ở mặt ngay tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn được gọi là viêm da tiết bã là 1 bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Bệnh có triệu chứng đặc thù là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát liên tục gây ra cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ khiến cho bệnh nhân thiếu tự tin, nhất là nữ giới. Để có thể chữa viêm da dầu ở mặt hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo những phương pháp đơn giản như dưới đây.

Xem thêm:

Biện pháp trị viêm da dầu ở mặt với mật ong

Biện pháp trị viêm da dầu ở mặt với mật ong
Biện pháp trị viêm da dầu ở mặt với mật ong


Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để chữa trị viêm da dầu với 2 tác dụng gồm có: khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh triệu chứng viêm nhiễm và làm lành tổn thương trên da. Không những thế, mật ong có nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, cải thiện độ ẩm và làm cho làn da chắc khỏe, căng mịn một cách tự nhiên.

Để điều trị viêm da dầu bằng mật ong, các bạn chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và làm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đó pha cùng với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt viêm, dùng tay masage nhẹ nhàng trên da sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Mỗi tuần làm theo cách này 2 – 3 lần và kiên trì trong một thời gian sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt.

Biện pháp trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả vì thế các bạn có thể sử dụng để chữa trị viêm da dầu tại nhà. Cách đơn giản nhất đấy là lấy nước cốt chanh thoa lên trên khu vực da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có kết quả cao hơn, bạn làm theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Thực hiện: các bạn vắt quả chanh lấy nước, cho các nguyên liệu còn lại vào sau đấy đun sôi trong khoảng 5-7 phút là có thể sử dụng được. Sau đó bạn dùng nước này xông hơi mặt, làm đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ nhận thấy biểu hiện viêm da được cải thiện.

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt bằng lô hội

Lô hội có nhiều lợi ích với làn da như là dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Đó là nhờ trong lô hội có nhiều vitamin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Bởi thế đây cũng là một phương pháp để trị viêm da dầu ở mặt rất tốt giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Biện pháp sử dụng lô hội chữa viêm da tiết bã nhờn ở mặt, bạn chỉ cần lấy gel ở trong lá lô hội bôi lên khu vực da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên sau đó rửa lại bằng nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần trong tuần kéo dài khoảng 3-4 tháng sẽ có hiệu quả rõ ràng.

Những biện pháp kể trên tương đối hiệu quả tuy nhiên nó cần người bị bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài mới đạt được hiệu quả cao. Thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về bệnh viêm da dầu ở mặt, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu tốt nhất ở hà nội.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét